NỘI DUNG
Giới thiệu chi tiết thông tin sách (tác giả, năm xuất bản, số trang…) chủ đề tác phẩm, nội dung chính của tác phẩm, đặc điểm nội dung của tác phẩm lôi cuốn người đọc, những cảm xúc và những điều người đọc thích từ tác phẩm. Lý do nào bạn tìm đọc sách (tìm trong thư viện, sách được tặng, tự mua, hoặc mượn của bạn…).
Hoặc viết bài theo nhiều cách khác nhau nhưng phải thể hiện các nội dung chính như sau: Viết cảm nhận, giới thiệu cuốn sách đã đọc có những tác động đối với bản thân, giúp cho bản thân có những thay đổi tốt đẹp (thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, gợi sự sáng tạo…)
Trong quá trình đọc sách, mỗi học sinh nảy sinh ý tưởng, suy nghĩ sáng tạo và thực hiện được các sản phẩm sáng tạo. Sản phẩm sáng tạo thể hiện sự tác động của việc đọc sách đối với bản thân học sinh.
Vẽ tranh, thiết kế tờ poster cổ động đọc sách.
Sáng tác một bài thơ, bài hát, câu chuyện cổ động việc đọc sách, sáng tạo các hình thức phổ biến việc đọc sách, hoặc một sản phẩm khoa học, kĩ thuật (kèm theo phần thuyết minh về sản phẩm, quyển sách đã tác động em thực hiện sản phẩm, ý nghĩa của sản phẩm…)
- Đối tượng dự thi: Học sinh các khối lớp 6,7,8,9 tham gia dự thi.Mỗi lớp chọn 2 - 3 học sinh có năng khiếu về văn hay; vẽ tranh đẹp, thiết kế tờ cổ động về sách, mô hình café sách, câu chuyện cổ động việc đọc sách… tham gia dự thi.
- Thời gian thực hiện: Hội thi diễn ra từ ngày phát động 17/10/2022, Học sinh nộp sản phẩm dự thi vào ngày 08/11/2022 (Thứ Năm) tại phòng Thư viện.